วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ความในใจ ตอนที่ 2 : งานอดิเรกของฉัน

คนเราย่อมมีสิ่งที่ชอบหรืองานอดิเรกไม่เหมือนกัน เรียกว่านานาจิตตัง ฉันก็มีสิ่งที่ชอบมากที่สุดอยู่ 4 อย่างด้วยกันคือ 1. ต้นไม้ เพราะฉันถือว่า มันเป็นตัวแทนของธรรมชาติ ฉันจึงชอบปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ที่บ้านจึงมีทั้งว่าน สมุนไพร ไม้ดอกไม้ประดับ แต่ไม่มีไม้ผล นับรวมกันได้ทั้งหมด 160 กว่าชนิด ฉันจึงมีความฝันว่า ถ้าฉันมีที่ดินหลายร้อยไร่ ฉันจะทำเป็นสวนพฤกษชาติ แล้วตั้งชื่อว่า สวนพฤกษชาติพุทไธศวรรย์ 2. หนังสือ เพราะฉันถือว่า มันเป็นแหล่งสรรพความรู้และยังเป็นมิตรแท้ที่ดีที่สุดของมนุษย์ ฉันจึงชอบอ่านหนังสือเป็นชิวิตจิตใจ และอ่านได้ทุกประเภท ไมว่าจะเป็นนวนิยาย สารคดี เรื่องสั้น หรือเรื่องยาว นวนิยายจีนกำลังภายใน จำได้ว่าตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้อ่านหนังสือนวนิยายจีนกำลังภายใน เรื่องแรกก็คือ เรื่องนักสู้สลาตัน แต่อ่านไม่จบ โดยขอยืมมาจากสุกรี แซ่ลิ่ม เพื่อนในห้องเดียวกัน นอกจากนี้จึงชอบสะสมหนังสือแล้วจะทำเป็นห้องสมุด 3. คอมพิวเตอร์ เพราะฉันถือว่า มันเป็นตัวแทนของเทคโนโลยี ฉันจึงชอบใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานด้านเอกสาร ใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อแสวงหาความรู้ที่อยู่บนโลกออนไลน์ เป็นแหล่งสรรพความรู้ได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังชอบสะสมวีซีดีและดีวีดีภาพยนตร์ ซีดีโปรแกรมและดีวีดีโปรแกรมไว้มากทีเดียว 4. เพลง เพราะฉันถือว่า มันเป็นตัวแทนของดนตรี ฉันจึงชอบร้องเพลงและฟังเพลง จึงชอบสะสมเพลงที่เป็นแผ่นซีดีและดีวีดีไว้มากเช่นกัน ทั้งที่เป็นเพลงลูกกรุง ลูกทุ่ง เพลงไทยทำนองจีน เพลงสากล และเพลงจีน ย้ำว่าต้องเป็นเพลงรุ่นเก่าเท่านั้น ไม่ชอบเพลงรุ่นใหม่ ฉันใช้งบประมาณหมดกับสิ่งที่ชอบไปมากหลายแสนบาท โดยค่อย ๆ สะสมไปเรื่อย ๆ จนกว่าความฝันของฉันจะเป็นจริงสักที คงจะอีกนาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก